Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Vẻ đẹp và tác dụng của cây hoa anh túc

Các bạn đã chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp của hoa anh túc trong các phần trước. Trong phần này tôi xin giới thiệu đôi chút về công dụng của Hoa anh túc.
Khi nhắc tới cây hoa anh túc (hay còn gọi là cây thuốc phiện) mọi người thường nghĩ ngay đến những tác hại, thảm họa của nó gây ra cho đất nước. Nhưng bạn cũng nên biết hoa anh túc được xếp hạng là hoa đẹp của thiên nhiên và nó có rất nhiều công dụng tốt khác nữa.
Vẻ đẹp của hoa anh túc
Cây hoa anh túc
Cây hoa anh túc hay còn gọi là a phiếnthẩutrẩu (người Tày gọi là cây nàng tiên, hoa của chúng được mệnh danh là Giai nhân đỏ), là loài thực vật có tên khoa học là Papaver somniferum L được xem là cây dược liệu quý. Trong y học dùng cho giảm đau tốt nhất trong các loại dược liệu cả Đông lẫn Tây y. Chiết suất của cây này làm gây nghiện nặng. Ngành y học khuyến cáo không nên dùng trong các trường hợp thông thường, phải có sự chỉ định chi tiết và giám sát trực tiếp của bác sỹ. Việc lạm dụng quá mức của con người đã gây ra thảm họa cho xã hội và đất nước.
Hình ảnh đẹp của hoa anh túc
Loài hoa anh túc
Thành phần hoá học của cây anh túc: Nhựa thuốc phiện, alcaloid (morphin, codein, papaverin…).
Tác dụng dược lý: Đối với hệ hô hấp Morphin là một chất ức chế mạnh và cao đối với hệ hô hấp. Liều có tác dụng đối với hệ hô hấp nhỏ hơn là liều giảm đau. Cơ chế của hậu qủa này là do sự cảm nhận thấp của hệ thần kinh hô hấp đối với mức độ của Carbon Dioxid. Dấu hiệu ức chế hô hấp bao gồm thở nhanh và thở dốc. Nếu dùng qúa liều hô hấp có thể trở nên khó khăn và có thể  ngưng hô hấp. Tác dụng của Codein đối với hệ hô hấp  yếu hơn là Morphin. Morphin cũng ức chế cơn ho với lều nhỏ hơn liều dùng để giảm đau. Codein có tác dụng long đờm yếu hơn nhưng thường được dùng nhiều hơn vì ít tác dụng phụ.
Công năng: Thu liễm phế khí, cầm tiêu chảy, giảm ho, giảm đau.
Công dụng: Trị ho lâu ngày, ỉa chảy lâu ngày, giảm đau trong các cơn đau như đau bụng, đau gân cốt.


Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội v
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội 

1 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang