Pages

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Hình ảnh đẹp của hoa “Nữ hoàng của bóng đêm”

Trong các bài trước hoa đẹp bốn phương đã chia sẻ những hình ảnh đẹp của hoa anh túc, trong bài này mình sẽ đưa các bạn khám phá vẻ đẹp của loài hoa được mệnh danh là “Nữ hoàng của bóng đêm”
Hình ảnh đẹp thanh khiết của hoa quỳnh

Loại hoa đẹp “Nữ hoàng bóng đêm” của chúng ta chính là những bông hoa quỳnh tinh khiết, loài hoa chỉ khoe sắc về đêm. Cây hoa quỳnh có tên khoa học Epihyllum oxypetalum (D.C.) Haw, thuộc họ xương rồng (Cactaceae). Cây có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Hoa quỳnh thường nở vào ban đêm với những cánh trắng mỏng manh và tinh khiết và chỉ khoe hương sắc quý phái vẻn vẹn trong một đêm rồi tàn nên hoa còn được mệnh danh là "Nữ hoàng một đêm". Chúng ta cùng ngắm các hình ảnh đẹp của hoa quỳnh và tìm hiểu đôi chút về loài hoa này nhé.
Hoa quỳnh đẹp một cách thanh tao thuần khiết

Hoa quỳnh nở vào cuối hè và đầu thu, thời gian chúng thường vào khoảng 8 - 9h tối. Khi hoa nở, cánh hoa trắng như tuyết và có mùi thơm tao nhã, hương thơm lan tỏa rộng. Khi nở, những cánh hoa quỳnh từ từ mở ra với tốc độ có thể quan sát được nên ngày xưa vẫn các cụ vẫn thường có thú uống trà ngắm hoa quỳnh nở.
Quá trình nở của hoa quỳnh

Quá trình nở của hoa quỳnh

Quá trình nở của hoa quỳnh

Quá trình nở của hoa quỳnh

Hoa quỳnh trắng đạt đường kính tối đa khi nở từ 10 đến 20 cm. Hoa chỉ tồn tại 3 - 4 tiếng là héo ngay. Điều này do hoa quỳnh có nguồn gốc từ Mexico, là loài hoa chịu khô hạn tốt nhưng lá của nó đã bị thoái hóa.
Vẻ đẹp của hoa quỳnh

Hoa quỳnh thường đâm ra từ cạnh lá và đây cũng chính là thân cây. Thân cây dẹt, vỏ cây tiến hành quá trình quang hợp và chế tạo chất dinh dưỡng thay cho lá cây. Ở lớp vỏ ngoài của thân cây có một lớp sáp giúp giảm bớt sự bốc hơi nước.
Hình ảnh đẹp thuần khiết của hoa quỳnh

Hoa quỳnh nở vào buổi tối là để tránh ánh nắng gay gắt của mặt trời. Thời gian tồn tại ngắn ngủi do cần giảm sự bốc hơi nước. Vì vậy, chúng ta thường thấy hoa nở rồi lại tàn ngay, đó cũng là đặc tính thích nghi với điều kiện sống của chúng.
Hoa quỳnh-nữ hoàng một đêm

Tại Việt Nam, vẻ đẹp của hoa quỳnh đặc trưng cho những gì đẹp đẽ nhưng ngắn ngủi, hay vẻ đẹp e ấp, dịu dàng và thanh khiết của thiếu nữ.

Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội v
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội 

3 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang