Pages

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Ý nghĩa hoa cưới cầm tay cô dâu

Ý nghĩa bó hoa  cưới.

Không chỉ là để trang trí mà bó hoa cưới cô dâu còn thể hiện tính cách của cô dâu, giúp cô dâu chú rể bộc lộ tính cách, cũng như niềm tin vào cuộc sống hôn nhân. Mỗi loại hoa đều có ngôn ngữ riêng và mang những ý nghĩa nhất định, rất dễ thương đối với đôi uyên ương.

Ý nghĩa hoa trong hoa cưới.

Hoa hồng: Đa số các cặp đôi chọn làm hoa cưới, hay hoa trang trí đám cưới. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc và mỗi màu sắc lại thể hiện ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung hoa hồng biểu trưng cho tình yêu say đắm, nồng nàn, niềm hạnh phúc. Hoa hồng trắng tượng trưng cho sự trong sáng, ngây thơ, hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, nồng nàn, hoa hồng vàng thể hiện tình yêu ấm áp,...


Hoa cúc: Loài hoa cúc gợi hạnh phúc bền lâu, mong muốn bên nhau đến khi đầu bạc răng long.
Cũng như hoa hồng, hoa cúc cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Hoa cúc đỏ là biểu tượng của một tình yêu nồng cháy, mặn nồng còn hoa cúc trắng giúp cô dâu thể hiện tình cảm chân thành với chú rể, loài hoa cúc vàng gợi sự tôn trọng, ngưỡng mộ mà cô dâu dành cho người bạn đời. Hoa cúc dại lại có một ý nghĩa rất riêng, nhắc đến cúc dại, ta liên tưởng tới người con gái thuần khiết, luôn chung thủy với tình yêu đích thực của mình.

Hoa lan: Hiện nay hoa lan cũng được sử dụng khá phổ biến làm hoa cưới cô dâu hay trang trí trong đám cưới, chúng tượng trưng cho sự song hành của vẻ đẹp và tình yêu trong cuộc sống. Chọn một bó hoa cưới linh lan, chắc hẳn đó là một cô dâu nhu mì, e lệ. Loài hoa này tượng trưng cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc viên mãn. Hoa lan tím thể hiện tình yêu vĩnh cửu, thủy chung. Hoa lan chuông (Iris) gợi tình yêu trong sáng của một cô gái tình cảm, và luôn lạc quan, giữ vững niềm tin vào cuộc sống.

Hoa bất tử: Hoa cúc bất diệt, loại hoa biểu trưng cho tính trung trực, kiên nhẫn. Mặt khác, nó cũng gợi sự thủy chung, tình yêu bất diệt.

Hoa loa kèn: Loại hoa cũng có nhiều màu sắc nhưng ý nghĩa chung của hoa loa kèn đó là biểu tượng cho vẻ đẹp hoang dã nhưng đầy kiêu hãnh. Hoa loa kèn trắng thể hiện tình yêu trong sáng, cao thượng của cô gái ngây thơ, trinh trắng.

Hoa violet: Loại hoa mềm mại gợi hình ảnh cô dâu nhẹ nhàng, khiêm nhường bên cạnh chú rể mạnh mẽ. Bó hoa cưới cô dâu cầm tay với những bông hoa violet thể hiện tình yêu dịu dàng, dâng hiến của đôi uyên ương.

Hoa mẫu đơn biểu trưng cho cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc.


Ý nghĩa màu hoa cưới cô dâu.

Cùng một loài hoa nhưng mỗi màu khác nhau trong bó hoa cưới cầm tay cũng thể hiện, biểu đạt ý nghĩa, tình cảm khác nhau.

Hoa màu đỏ: Đó là màu của trái tim, màu của tình yêu nồng nhiệt. Trong trang trí đám cưới, màu đỏ còn tượng trưng sự bền lâu và thể hiện rằng bạn là người có sự sắp xếp mạnh bạo, sáng tạo và linh hoạt. Hoa màu đỏ bạn có thể chọn là: hoa hồng, cẩm chướng và lan dạ hương.

Hoa màu vàng: Đây là màu của ánh nắng. Màu vàng giúp cô dâu rạng rỡ, đầy sức sống, hơn thế nữa mang lại cảm giác ấm áp cho người bên cạnh. Hoa màu vàng còn cho thấy bạn là người có chí tiến thủ và quyết đoán. Nếu buổi tiệc của bạn theo phong cách Tây Âu thì trang trí hoa màu vàng sẽ mang lại sự may mắn. Hoa màu vàng thường là: hoa hồng, huệ tây và hoa cúc.

Hoa màu xanh: Màu xanh là màu của hi vọng và mùa xuân. Nó thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu không bao giờ đổi thay. Những cô dâu chọn hoa màu xanh đều là nhưng người thuộc tính cách của thần ái tình - nữ thần của tình yêu. Chọn màu xanh nghĩa là bạn muốn có một hạnh phúc bình yên và những nhóc tì xinh xắn. Trang trí hoa cưới để bàn với hoa màu xanh mang lại cho mọi người sự trẻ trung và đáng yêu của bạn. Hoa màu xanh thường là hồng môn, lan, hoa hồng,...

Hoa màu trắng: Là màu của sự thơ ngây, trong sáng, tinh khôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn hoa màu trắng cho hoa cầm tay, vì trong sảnh tiệc nhiều hoa màu trắng sẽ tạo nên cảm giác lạnh lùng, xa cách. Hoa màu trắng có nhiều loại như: hoa hồng, hoa loa kèn, hoa lys,...

Hoa màu hồng: Màu hồng là màu của cảm xúc ấm áp và dịu dàng. Không chỉ vậy, khi trang trí hoa cưới bàn tiệc với hoa màu hồng sẽ làm cho mọi người có những cảm giác thật nhẹ nhàng. Bạn hãy chọn nhiều gam màu hồng từ "phơn phớt" đến đậm gần sang đỏ tươi để tạo sự rực rỡ cho buổi tiệc. Hoa màu hồng bạn có thể chọn như: hoa hồng, cẩm chướng, tulip, …

Hoa màu tím: Là màu dành cho những cô nàng mộng mơ, sự chung thủy. Bạn chọn bó hoa cưới màu tím, đích thực bạn là người coi trọng tình yêu, và luôn cầu toàn người ấy chung thủy với bạn. Bạn hãy dùng hoa màu tím làm trang trí chính, và phụ họa thêm các màu sắc khác, buổi tiệc của bạn trông rất nổi bật. Hoa màu tím thường là hoa lan, hoa hồng, hoa violet,...
Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm sự lựa chọn loại hoa cưới đẹp và hợp với phong cách của bạn. Chúc các bạn hạnh phúc !
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội v
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
bán áo bóng đá tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang