Pages

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

THỜI GIAN BẢO QUẢN RƯỢU VANG PHÙ HỢP

Hãy cùng http://hoadepbonphuong.blogspot.com/ tìm hiểu một thông tin thú vị về rượu vang đó chính là thời gian bảo quản rượu vang như thế nào là phù hợp nhất. Mời các bạn tìm hiểu nội dung chi tiết ngay sau đây.
Câu hỏi thường đặt ra cho mỗi sản phẩm là thời gian bảo quản bao lâu? Bao giờ hết hạn sử dụng?... Đối với rượu vang, câu hỏi này có lẽ khó trả lời hơn vì rượu vang là kết quả của quá trình lên men của những loại nho khác nhau sẽ cho thời gian sử dụng khác nhau.
Thời gian bảo quản rượu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như giống nho, phương pháp lên men,… vì vậy mà việc xác định thời gian bảo quản khác nhau và tùy thuộc vào việc bảo quản đúng cách hay không mà rượu vang sẽ có tuổi thọ tốt hơn.
Hầu hết các nhà sản xuất rượu vang uy tín thường đưa ra hạn sử dụng tốt nhất cho sản phẩm của mình, và thời gian tốt nhất là 1-2 năm ngay sau khi được sản xuất. Khi rượu được để càng lâu, mùi vị của rượu sẽ có những thay đổi do quá trình lên men liên tục làm thay đổi màu sắc, mùi vị của rượu. Có nhiều loại rượu vang khi quá trình lên men càng lâu thì mùi vị rượu càng ngon, nhưng có những loại rượu quá trình lên men ngắn, khi chuyển hóa nó sẽ biến chất và làm mất đi vị ngon của rượu. Do vậy có thể nói, xác định thời gian bảo quản của rượu vang rất khó và phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố và loại rượu để xác định điều này.
Với những chai rượu được đóng chai, chúng ta có thể nhận biết thời hạn sử dụng trên nhãn chai rươu. Nhưng với những chai rượu đã được khui ra thì chúng ta nên sử dụng trong thời gian bao lâu là tốt nhất?
Câu hỏi trên là điều quan trọng trong việc sử dụng rượu vang. Như đã biết, rượu khi mở ra sẽ tiếp xúc với môi trường bên  ngoài làm cho quá trình lên men thay đổi và rượu bắt đầu chua hoặc có vị gắt hơn bình thường. Do vậy, việc xác định thời gian sử dụng này rất quan trọng để đảm bảo hương vị và chất lượng của rượu.
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sau khi rượu vang được khui, chúng ta nên sử dụng rượu vang đỏ trong vòng 2 tuần và được bảo quản tốt trong điều kiện lạnh hoặc bảo quản kín khí…, còn rượu vang trắng nên sử dụng trong vòng 3 ngày (Vì rượu vang đỏ có chứa nhiều chất Tannins hơn nên nó mềm hơn và thời gian sử dụng được lâu hơn vang trắng).
Ta còn xác định thời gian sử dụng rượu vang bao lâu phụ thuộc vào loại nho sử dụng làm nguyên liệu sản xuất rươu:
-          Với nho Melot là loại nho có sự thay đổi hương vị ngay khi là quả tươi, trong quá trình lên men nó có nhiều sự thay đổi hơn những loại nho khác. Hơn nữa, còn tùy thuộc vào phương pháp lên men của nhà sản xuất để tạo ra loại rượu thương hạng hay loại rượu thông thương mà thời gian sử dụng cũng khác nhau.
-          Với nho Pinot Noir thì việc để lên men càng lâu, vị hoa quả và vị thơm ngon trong rượu sẽ giảm dần nên sử dụng các rượu làm từ Pinot Noir trong thời gian sớm thì ngon hơn.
-          Với nho Cabernet Sauvignon là giống nho có hương vị đậm đà và mạnh mẽ như Melot, nên việc xác định việc bảo quản trong bao lâu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những loại đặc biệt có thể kéo dài từ 7 – 15 năm và nếu là loại thường chỉ nên sử dụng nhanh trong vài tháng.
Việc xác định thời gian sử dụng của rượu rất quan trọng, việc bảo quản rượu sau khi mở  nắp càng quan trọng hơn. Do vậy, nên có phương pháp bảo quản tốt nhất để đảm bảo chất lượng và hương vị của rượu vang trong khi sử dụng.
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội v
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá tại hà nội 
- bán áo bóng đá tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang