Pages

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Các loại rượu vang nổi tiếng nhất

Blog chúng tôi xin gửi đến cho bạn một thông tin khá thú vị về các loại rượu vang nổi tiếng để bạn cùng chúng tôi tìm hiểu. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mỗi loại rượu vang  lại mang trên mình những mùi vị và hương thơm đặc biệt nhất.
Các loại rượu vang nổi tiếng
Thế giới rượu vang như đang tràn ngập toàn thế giới, văn hóa ẩm thực phương Tây đã chiếm trọn sự yêu mến của thực khách không chỉ vì nét đẹp ẩm thực, mà còn là phong cách sống. Người phương Tây có phong cách sống lịch sự và hòa nhã, nét đẹp này được thể hiện trong cả cách dùng rượu vang của họ. Trong những bữa tiệc lớn, những chai rượu vang là không thể thiếu. Vì vậy mà người ta càng yêu chuộng rượu vang hơn.

Trong nhiều năm phát triển, rượu vang vẫn luôn giữ vị trí rất tốt trong lòng thực khách. Và trên thế giới, lượng nhà sản xuất rượu vang ngày càng tăng, làm cho thế giới rượu vang ngày càng phong phú hơn. Tuy nhiên, để nhiều người biết đến thương hiệu sản phẩm rượu vang sẽ khó hơn do có quá nhiều hãng. Và trên thế giới, số lượng nhà sản xuất rượu vang có uy tín và nổi tiếng toàn cầu không nhiều. Sau đây là một số loại rượu vang nổi tiếng thế giới mà bạn nên biết:
-          Rượu vang Pháp: nổi tiếng từ rất lâu với những trái nho chín mọng và những giọt rượu vang thơm lừng. Rượu vang Pháp được sản xuất chủ yếu ở 4 vùng trồng nho lớn: Vùng Alsace, vùng Bordeaux, vùng Burgundy, vùng Champagne. Ở mỗi vùng của nước Pháp đều có những sản phẩm rượu vang được thế giới biết đến và đem lại danh tiếng cho thương hiệu rượu vang Pháp:
·         Vùng Alsace: nổi tiếng về dòng rượu vang trắng với cái tên rượu vang Alsacce.
·         Vùng Bordeaux: có nhiều cái tên nổi tiếng như: Médoc, Haut Médoc, Graves Barsac, Sauternes, St Emillion, Pomerol, Cérons, Loupiac, Fronsac, Bourg…
·         Vùng Burgundy:  là vùng trồng nho nổi tiếng và những dòng sản phẩm của nó cũng có những thành công lớn trên thế giới với cái tên mang tên vùng Burgundy.
·         Vùng Champagne: đây là vùng trồng được những giống nho để sản xuất ra các loại rượu vang tinh tế và quý tộc mà không một nơi nào trên thế giới có được. Đặc biệt, sự nổi tiếng của dòng rượu Champagne có ảnh hưởng rất lớn đến ngành rượu vang trên thế giới.
-          Rượu vang Ý: Đất nước Ý cũng nổi tiếng thế giới về ngành sản xuất rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ. Những cái tên gắn liền với rượu vang Ý như Farnese OPI Riserva 2008, Colle, Dragani…
-          Rượu vang Mỹ: Có thể chia rượu vang Mỹ làm 3 loại: rượu vang thương phẩm (branded wine), vang thông dụng (Generic wine) và dòng vang pha trộn (Blended wine). Cái tên nổi tiếng của rượu vang Mỹ là California Burgundy thuộc dòng vang thông dụng, và nước Mỹ có giống nho riêng để sản xuất rượu là Zinfandel được trồng ở 2 vùng chính là California và New York.
-          Rượu vang Đức: nổi tiếng với những sản phẩm vang trắng có mùi hương nhẹ, mát và hương trái cây thơm ngon. Chất lượng rượu vang Đức được khẳng định với nhiều cái tên nổi tiếng như: Qualitatswein mit Pradikat.
Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều loại rượu vang đến từ các nước khác nhau, mỗi loại có những nét độc đáo và hương vị riêng như Vang Úc, Vang Tây Ban Nha … Sự đa dạng trong hương vị, màu sắc làm cho chất lượng rượu vang ngày càng tốt hơn.
Sự khác nhau về giống nho, vùng trồng nho và quy trình sản xuất tạo nên những loại rượu vang khác nhau. Và điều kiện khi hậu vùng chính là nhân tố làm cho giống nho có chất lượng ổn định hay thay đổi chính, đây là điều kiện để tạo ra chất lượng rượu vang nổi tiếng thế giới.
Chắc hẳn bạn đã có được cho mình những thông tin về các loại rượu vang nổi tiếng trên thể giới để bạn có thể sử hữu ngay cho mình một số những loại rượu vang trên để cùng nhau thưởng thức.
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội v
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá tại hà nội 

- bán áo bóng đá tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang