Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Đời Sống:Hành trang cần chuẩn bị khi sang Hàn Quốc du học

Du học sinh Việt du học hàn quốc nên hay không mang theo những chi khi sang Hàn Quốc? Rất nhiều bạn trước khi sang Hàn đều lo lắng không biết mang theo chi và không nên mang theo hệt. Mức hành lý trên dưới 30 - 40 kg, chúng ta phải chuẩn bị như thế nào thì vừa và đủ cho cuộc sống sắp đến ở một nước không hoàn toàn thân quen.

Sau quả là thống kê ghê nghiệp của những người đã và đang học tập và làm việc tại tổ quốc Hàn Quốc chia sẻ, hy vọng sẽ trợ giúp và hỗ trợ ích cho các bạn trong quá đệ chuẩn bị hành trang sang Hàn Quốc:

1. Tiền


Các mệnh giá tiền thường dùng ở Hàn Quốc
Các bạn nên đổi ra tiền Won, không nên mang VNĐ hoặc USD. Mang theo bao nhiêu thì tùy hoàn cành. Những người đi theo dạng học bổng thì chắc qua vài ngày là có học bổng nên không cần mang theo nhiều tiền

Đây có thể là một rào cản khó khăn ban đầu nhưng mà nhìn chung khi mới sang Hàn các bạn nên chuẩn bị tầm 100.000 won (khoảng 2 triệu VNĐ) để phòng ngừa bất trắc lúc đầu.
2. Các vật dụng cá nhân

Quần áo



Quần áo vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi
Các bạn nên mang quần áo mùa thu, quần áo rét, và một ít quần áo mùa hè. Áo rét có khả năng mang 1 áo khoác gió dày, áo len, quần bò, bộ quần áo ngủ dày… ngưng mang theo nhiều áo rét vì chưng sang Hàn mua quần áo cũng rất rẻ (chỉ tầm 1000 tới 3000 won), áo Hàn rất ấm, nhẹ hơn, chống lạnh tốt hơn áo Việt vì chưng sáng tạo chuyên dụng cho thời tiết ở Hàn. Các bạn nên mang 2 bộ vét màu đen (một bộ vét mùa đông, một bộ vét mùa hè, để ý phải là vét đen) để mặc trong các dịp lễ Tết, khai giảng, bế giảng năm học, đi xin việc v.v. Ngoài ra, nữ có khả năng mang thêm áo dài và váy dạ hội nếu thích.

Vớ (tất): Mang một cơ số đôi đi vì chưng bên Hàn khá lạnh, không thì vào hàng 100 won mua cũng được.

Giầy dép



Nên mang theo 1, 2 đôi giầy để di chuyển cho thuận tiện

Ở Hàn Quốc, người dân liên tục đi bộ và đi xe buýt nên để ý các bạn nữ không nên mang chí ít một đôi giày thể thao hoặc là giầy đế bằng để thuận tiện cho việc đi bộ.

Thức uống



bởi chưa quen thời tiết và đồ ăn nên một số du học trò bị dị ứng
Khi mới sang Hàn Quốc, bởi vì chưa quen đồ ăn (thường là hải sản) và thời tiết bên Hàn nên một số học trò bị dị ứng. Bởi vì vậy các bạn nên mang theo thuốc chống dị ứng, thuốc đầy bụng khó ăn xài, thuốc chống nhiệt. Ngoài ra cũng nên mang theo một số loại thuốc đa phần mà học sinh quen dùng ở Việt Nam như thuốc cảm cúm, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, dầu gió,…để dùng trong thời gian đầu.

Thức ăn



Nên mang những đồ ăn khô như ruốc để đảm bảo không bị hư hỏng sớm
đầu tiên, đồ ăn tại Hàn Quốc rất đắt so với Việt Nam. Bởi vậy các bạn nên chuẩn bị khoảng 1-2kg ruốc (có thể thêm ít mì tôm, các đồ ăn khô gọn nhẹ) để ăn cầm trong thời đoạn lúc đầu khi chưa quen với đồ ăn và giá cả tại Hàn. Gia vị bên này có khá đầy đủ, trừ hành khô, gia vày nấu phở (vị phở, quế, hồi,...), đồ làm nem (bánh đa nem, mộc nhĩ, nấm hương), đồ nấu canh chua. Nếu có mang thì nên mang những thứ này đi, thỉnh thoảng nấu đồ ăn Việt Nam cho bạn bè các nước. Còn những thứ như nước mắm hoặc các đồ ăn dễ bám mùi, độ ẩm cao, nhanh hỏng…
Nếu có thể các bạn nên giảm mang theo bởi:

  • Thứ nhất bởi vì có khả năng gây ảnh hưởng đến các hành lý khác của bạn.
  • Thứ hai có thể thu về cho bạn rắc lù xù khi làm thủ tục hải quan nhập cảnh vì thu hút đề an ninh. (Có nhiều trường hợp đã bị bắt buộc phải bỏ cả hành lý).

Máy tính và đồ điện tử



Nếu muốn dùng liền máy tính lên mang theo từ VN

Nếu bạn muốn qua và dùng liền thì nên mang theo máy tính xách tay từ Việt Nam. Còn không thì có thể mang tiền theo và mua ở Hàn (sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn ở VN). Các loại đồ điện (tử) khác như bàn ủi, máy sấy tóc v.v... Thì có nhẽ qua Hàn rồi mua cũng không có thu hút đề giống. Giá cũng không cao hơn ở VN đâu.

Những dụng cụ khác


- Túi xách đi học, ba lô.. Mang theo một cái là đủ dùng. Bút viết, thước kẻ, sách vở có thể sắm được từ cửa hàng 100 won rất rẻ nên không nên mang nhiều. Tuy, bạn có khả năng mang một chút từ VN. Ví dụ Một cây viết đen để điền giấy tờ.

- Bát đũa, các vật dụng nhỏ trong nhà, dâu gội đâu, dầu tắm... Giảm bớt không mang vày sang Hàn rất nhiều và có thể sắm được ở của hàng 100 won rất rẻ. Bạn chỉ nên mang một ít để dùng ngay trong 1,2 ngày đầu mới sang.

- Nhớ không được làm thất lạc các giấy má tùy thân thể như vé máy bay, passport... Về từ điển, chỉ nên mà các thu hút từ điển bỏ túi, giảm những cuộn giấy lớn, để không gian chứa những thứ khác hữu ích hơn.

- Ảnh 3 x 4 và 4 x 6 (mang nhiều theo) Sau khi qua Hàn sẽ phải đi làm thẻ ngoại kiều và người ta đòi ảnh. Chụp ảnh lấy ngay bên Hàn khoảng 700 won, không hề rẻ nên bạn nên mang khá nhiều ảnh theo, đủ dùng trong vài năm (khoảng vài chục tấm nhé), gồm có: ảnh 3x4, ảnh 4x6. Bạn cũng nên lưu ảnh thẻ vào USB hay là trên Internet để có chi in ảnh tại Hàn nếu cần.

giấy tờ cấp thiết


Một số bằng chứng cần thiết bạn khó quên như: Hộ chiếu và vé máy bay. Đây là 2 thứ bắt buộc bạn phải có. Nhớ mang túi nhỏ đeo theo người và mang các giấy tờ này theo người. Ngừng quên chúng ở sân bay hay là vứt vào hành lý ký gửi! Khi bạn ký gửi hành lý và lấy Boarding Pass (vé lên máy bay) thì nhớ cầm cả Boarding Pass kè kè theo người nữa.

Các loại bằng chứng như: Học bạ cấp ba, minh chứng thư, Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh… Không cần và không nên mang theo, nhỡ thất lạc. Những thứ trên nếu ở Hàn cần thì tổ ấm bạn có thể scan và gửi qua được, và Hàn cũng chỉ đề nghị có bản sao là được. tuy vậy chắc chẳng bao hiện nay bạn dùng tới.
3. Quà lưu niệm



Vừa tiếp thị văn hóa đất nước vừa tiện gọn sẽ là chọn tốt cho nhiều bạn

Nếu bạn muốn mang một số bí quyết xin học bổng du học hàn quốc món quà lưu niệm VN sang Hàn làm quà thì hãy tìm sắm một số postcard về Việt Nam, giật Đông Hồ, đồ lưu niệm Việt Nam (nam châm, móc chìa khóa,...), cờ VN, áo in hình cờ Việt Nam... Để còn marketing văn hóa sơn hà mình. nhưng mang theo vừa phải, do các bạn cũng chỉ dùng một vài lần và tặng quà một vài người thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang