Pages

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Vẻ đẹp vương quyền của hoa Mẫu đơn

Hình ảnh đẹp của hoa mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn là loại hoa vương giả sang trọng là biểu tượng cho sự phồn vinh thịnh vượng, vẻ đẹp của hoa tượng trưng cho sắc đẹp, tình yêu gia đình hạnh phúc.
Vẻ đẹp của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Tây Tạng Trung Quốc đã có gần cách đây 4000 năm. Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh, Xa xưa loài hoa này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tốc Trung Quốc. Ở Nhật Bản hoa mẫu đơn tượng chưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa "sự e lệ".
Hoa mẫu đơn

Truyền thuyết về  vẻ đẹp của hoa mẫu đơn.

Hình ảnh đẹp của hoa mẫu đơn
Đời Đường Cao Tông, say đắm Võ Hậu, lúc Vua băng hà con còn nhỏ, Võ Hậu chuyên quyền nhiếp chánh hãm hại công thần, tự xưng vương, đổi nhà Đường thành nhà Đại Châu, xưng hiệu Võ Tắc Thiên hoàng đế. Một hôm, Võ Tắc Thiên ngự du vườn thượng uyển nhìn cỏ cây xác xơ trơ trọi liễu đào ủ rũ điêu tàn, liền truyền lệnh bằng bài tứ tuyệt khắc ngay cửa vườn:
    "Lai triều du thượng uyển - Hỏa tốc báo xuân trị
    Bách hoa liên dạ phát - Mạc đãi hiểu phong xuỵ "
    Dịch:
    (Bãi triều du thượng uyển - Gấp gấp báo xuân haỵ
    Hoa nở hết đêm nay - Đừng chờ môn gió sớm).
    Linh ứng thay! Trăm hoa phụng mệnh, chỉ trong một đêm bừng nở khắp vườn, mùi thơm sực nức nhân gian! Rạng sáng hôm sau, Võ Tắc Thiên dạo vườn trông muôn hồng ngàn tía ngoan ngoãn đua chen nở rộ, lấy làm tự mãn cho rằng quyền uy tột đỉnh. Bất giác, bà Chúa bạo dâm Võ Tắc Thiên nhìn đóa Mẫu Đơn bất tuân thượng mệnh, thân cây khẳng khiu cứng cỏi, không hoa lá. Giận thay cho loài hoa ngoan cố, Võ Tắc Thiên ra lệnh đày Mẫu Đơn xuống tận Giang Nam. Do đó, vùng Giang Bắc thiếu vắng loài hoa vương giả, biểu trưng cho quốc sắc thiên hương nhằm ám chỉ tuyệt sắc giai nhân. Người đương thời thấy vậy dệt bài Phú Ngọc Lâu Xuân Tứ nhằm thương hại và tán thán vẻ đẹp, sự khẳng khái của hoa Mẫu Đơn: "Thà chịu cảnh phong trần lưu lạc, tự giải phóng cuộc đời chớ không làm vương giả chốn kinh đô, chịu giam mình trong vườn hoa tù hãm của bạo chúa, đem sắc đẹp hương thơm ban rải cho mọi người để được dự phần thanh cao".
Hoa mẫu đơn
Hoa mẫu đơn không chỉ loài hoa đẹp mà những tính năng dược lý của hoa được người ta đã lưu truyền trong nhân gian. Dược tính của Mẫu đơn chủ yếu ở rễ và hạt. Rễ cây có tính kháng sinh, giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận...Hạt hoa từng được xem như một loại gia vị thông dụng.
Hoa mẫu đơn


Nghệ thuật phong thủy với hoa mẫu đơn.

Với vẻ đẹp của Hoa Mẫu Đơn, người đời ví đây là biểu tượng của phú quý, trong các dịp khai trương, người ta hay tặng nhau tượng phong thủy hoặc tranh nghệ thuật mẫu đơn để chúc nhau ngày càng phú quý, giàu sang…Do đó, trong các thế giới của Vật Phẩm Phong Thủy, Hoa Mẫu Đơn được gọi là vật phẩm cho phú quý, tình duyên.
Hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn phong thủy
Vẻ đẹp của hoa mẫu đơn được các họa sĩ thể hiện trên các bức tranh nghệ thuật. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn không chỉ biểu tượng cho sự thịnh vượng mà nó còn thể hiện cho tình yêu hôn nhân gia đình hạn phúc. Những bức tranh đẹp về hoa mẫu đơn được mọi người làm tranh trang trí phòng khách, phòng ngủ,... hay làm tranh phong thủy để trang trí cho căn nhà thêm nổi bật, sang trọng hơn.
Tranh trang trí hoa mẫu đơn

Tranh trang trí phòng khách

Tranh nghệ thuật hoa mẫu đơn

Tranh trang trí phòng ngủ hoa mẫu đơn

Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội v
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội 

1 nhận xét:

  1. Nhìn blog của bạn mà đau hết cả mắt,,, mong bạn sử lại nhé [-( [-(

    Trả lờiXóa

 
 
Lên đầu trang